My Fasting Experience


Ibang klase pala kapag nagFafast… ang bilis..hehe
eto yung 4th time ko para magfast.. parang gusto ko na itigil..
ang hirap.. yung tipong parang may nagwawala sa kaloob looban mo..
marahil yung stomach ko yun at ang mga alipores sa loob…
but anyways, itutuloy ko pa rin tong decision ko sa pagfafast..

Thankful naman ako sa pagfafast ko kahapon kasi may mga visible na blessing sa kin ang Panginoon.

1st, pag uwi ko sa bahay, nagluluto si Nanay. Pork Steak. Panalo. Masarap ang ulam. hinde ko alam kung nagkataon lang pero eto na yung pangalawang nangyari to. nung last time naman na nagfast ako, fave ulam ko yung niluto ni Nanay.Chopsuey. Mejo mababaw siya pero para sa akin, nasense ko na ino honor ako ng Panginoon. Mahirap magFast pero binigyan ako ng consolation ni Lord na pag uwi ko sa bahay ay Masarap pagkain(at Natutuwa naman ako dun!Ü)

2nd, merun kasi akong kinompose na song. love song siya… (OOiiiii…)
Oftsors! kala niyo kayo lang may lovelife? ako rin!
Kaya sumulat ako ng song for my love. my love song for God.Ü
Last sunday ko lang siya ginawa kaya wala pa talaga final form yung song and khit title (Suggest ni Sis, “I Will”.. yun muna gagamitin ko). Anyways, habang kinakanta ko yung song kahapon, may pumasok lang na words sa isip ko.. ayun! May bridge part na yung song(Suggestion din ni Sis na lagyan ko ng bridge, ayan Sis, Merun na..Ü)

Mga visible blessing yan sa kin ng Panginoon from my fasting. Di ko pinagpray ang mga to [kasi yung pinagppray ko sa Panginoon ay di mga bagay na di instant na masasagot(like discipline and character)] pero thankful ako sa Panginoon kasi nahonored talaga ako sa mga blessing na yan.Ü

Salamat sayo Panginoon!Ü

P.S Siya nga pala, para sa mga nag ask sakin ng prayers, anu ba gusto niyong prayer? Our Father, Hail Mary, o Glory Be? Sige, pagpprint ko kayo…Ü
Isinasama ko mga prayers niyo sa pagfafast ko kaya sabihan niyo ako kapag di pa sinasagot ni Lord prayers niyo..
baka pwede niyo palitan yung hinihingi niyo(hehe)…
Sige, babalikan natin si Lord…Ü

(Thur 14th of Sept 2007 9am)

Leave a Reply

